Bất động sản không phải là một lựa chọn nghề nghiệp “dễ dàng” — tôi sẽ là người đầu tiên thừa nhận điều đó. Đó là một công việc căng thẳng với trách nhiệm 24/7 và rất nhiều thất vọng. Có hàng triệu đại lý bất động sản ngoài kia; Nhiều người có năng lực, làm việc chăm chỉ và đáng tin cậy, nhưng sẽ luôn có một số người không. Tôi đã từng bị khách hàng sa thải trước đây và tôi đã tiếp nhận những khách hàng đã sa thải người đại diện trước đây của họ nhiều lần hơn tôi có thể đếm được. Đôi khi, có những tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng phần lớn, nó tập trung vào ba yếu tố: trung thực, nỗ lực và chú ý đến từng chi tiết.

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang đứng đầu trò chơi của mình với tư cách là một nhân viên bán hàng hoặc nếu bạn là người mua hoặc người bán đang muốn chọn đại lý tốt nhất, tôi sẵn sàng trợ giúp. Dưới đây là ba phàn nàn phổ biến nhất mà mọi người có về các đại lý bất động sản.

Sai lầm # 1: Nói dối.

Bạn đã bao giờ hỏi về một danh sách với những bức ảnh đáng kinh ngạc, chỉ để xem nó và tìm một đơn vị khác (ít ấn tượng hơn nhiều)? Chiến thuật mồi và chuyển đổi là không ổn, và là một ví dụ hoàn hảo về cách một số đại lý ngay lập tức xa lánh khách hàng tiềm năng ngay từ đầu. Bất động sản không chỉ là làm bất cứ điều gì cần thiết để có được mọi người vào cửa; Điều quan trọng không kém là tạo được niềm tin của khách hàng và thiết lập uy tín của bạn. Đây là hình thức kinh doanh truyền miệng và giới thiệu, và danh tiếng của bạn là tất cả. Mặc dù luôn có một chút dư địa cho “sự sáng tạo” để chốt một thỏa thuận, nhưng việc nói dối sẽ không bao giờ được đền đáp. Tìm kiếm một đại lý:

  Tại sao các tập đoàn lớn Việt Nam toàn là bất động sản ?

• Không đăng danh sách cho các tài sản không còn nữa (trừ khi họ chấp nhận các đề nghị dự phòng)

• Chuẩn bị sẵn tất cả các thông tin cơ bản khi bạn nhìn thấy một danh sách, bao gồm việc cung cấp sơ đồ tầng và thông tin về bất kỳ hợp tác xã, nhà môi giới hoặc các khoản phí khác

• Sẽ chia sẻ ưu và nhược điểm của nhiều danh sách để giúp bạn thu hẹp lựa chọn của mình

• Có mối quan hệ với tòa nhà hoặc chủ nhà và cho bạn biết nếu có nhiều căn hộ

Sai lầm # 2: Lười biếng.

Phần lớn điều khiến một nhân viên bán hàng này thành công hơn một nhân viên bán hàng khác là sự hối hả thuần túy. Ai sẵn sàng giới thiệu căn hộ lúc 6 giờ chiều vào một đêm trong tuần hoặc bắt đầu chuẩn bị cho một căn nhà mở cửa lúc 7 giờ sáng vào thứ Bảy? Ai sẵn sàng thực hiện cuộc gọi với người mua quốc tế, ngay cả khi đó là giờ xấu ở Mỹ? Ai đã cố gắng làm quen với bạn để họ có thể giúp tìm cho bạn một danh sách hoàn hảo? Ai sẽ đi xem các đơn vị dành cho khách hàng ngoài tiểu bang và đưa họ tham quan FaceTime để tiết kiệm cho họ một chuyến đi? Những đại lý đó là những người bạn muốn làm việc cùng.

Sự lười biếng là một phần rất lớn — cho dù đó là không có thông tin bạn yêu cầu, không đến đúng giờ và sẵn sàng cho các cuộc hẹn, không gửi danh sách phù hợp với tiêu chí của bạn hoặc không thương lượng đủ khó với bạn về giá cả. Chọn một đại lý có nhiều năng lượng và nói “Có” càng nhiều càng tốt. Chọn một đại lý lạc quan, thân thiện và luôn sẵn lòng trả lời các câu hỏi của bạn. Và chọn một đại lý có vẻ mong muốn tìm được cho bạn một vị trí hoàn hảo, bất kể điều gì xảy ra.

  Tại sao các tập đoàn lớn Việt Nam toàn là bất động sản ?

Sai lầm # 3:Missing In Action – MIA

Trong bất kỳ ngành nào, nhưng đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản, giữ liên lạc với khách hàng và duy trì giao tiếp tốt là tất cả mọi thứ. Hầu hết các đại lý liên tục giao tiếp; Họ đang kết nối mạng tại các sự kiện, tiếp cận với các khách hàng trước đây, theo dõi các khách hàng hiện tại và gọi điện cho các khách hàng mới. Giao tiếp là một trong những phần quan trọng nhất của bất kỳ công việc bán hàng nào, nhưng nói nhỏ và “duyên dáng” chỉ là một phần nhỏ của công việc đó; Mặt khác của đồng tiền giao tiếp là những gì tạo nên hoặc phá vỡ một tác nhân: Có sẵn, đáng tin cậy và có trách nhiệm trong toàn bộ quá trình.

Nếu đại lý của bạn không liên lạc với bạn hàng ngày, hãy tìm một đại lý mới. Nếu anh ấy / cô ấy mất sáu giờ để trả lời một câu hỏi đơn giản, hãy tìm một đại lý mới. Nếu anh ấy / cô ấy không kiểm tra được cách bạn ổn định ở nơi ở mới hoặc để gửi thẻ Cảm ơn hoặc quà tặng, hãy tìm một đại lý mới. Người đại diện của bạn phải luôn sẵn sàng, quan tâm và giúp đỡ mọi vấn đề — ngay cả sau khi giao dịch kết thúc.